Monday, April 2, 2018

Mga Tanong at sagot tungkol sa Water Fuel Saver

Q; Info pls. details.

Answer; Water fuel saver for cars has many benefits: savings from fuel use, make the air clean and healthy to breathe and to reduce carbon emission which reduced global warming. The basic direct benefits are fuel savings 25% to 35%, boost the engine power, and reduce carbon emission. At present we are collaborating with DOST in testing the device. Then we will focus on marketing. Those who use the device can save fuel and besides it, they will have financial rewards from those whom they refer which means earning without capital.

Q; Meron ho akong 1.8 engine n honda.

Answer; Hm ok. For that size of engine, the price is 16.5 k. The price depends on the engine size.

Q; Paano makakatulong sa sasakyan ang device?

Answer; May mga nagkakabit ng device na ang tawag ay hho. Ang usual na gamit ng hho ay dry cell type. Hindi po yun magtatagal dahil dikitdikit po yung plates ng reactor. Yung tining ay mananatili sa mga pagitan dahil kapag magkakaroon na ng reaction ang tubig magkakaroon ng tining na metal na normal na sisiksik sa mga pagitan kaya masisira yung pwm (pulse width modulator) na mahal din ang halaga. Tiyak na mangyayari yun, kaya hindi na gagana and device at tapos na din ang pera nyo. kaya napapanuod natin sa TV na sira daw kaagad ang device mahigit isang buwan pa lang. Dito sa atin iba ang design, iniwasan ang ganoong pangyayari.

Malaking tulong po ang device ayon sa mga nabangit na benefits. Habang buhay nyong pakikinabangan ang benefits, bumalik pa yung pera nyo sa maiksi lamang na panahon dahil sa malaking savings sa fuel. Bumalik ang pera plus kumikita pa kayo mula sa mga referrals. Two birds in one stone. Kaya ang imbentong ito ay makakatulong para umunlad ang buhay ng Pilipino doon sa mga gagamit ng device.

Q; ano ang garanteya at may warranty ba?

Answer; Puede po trial for two weeks kung hindi type puede hindi tumuloy. Yes po of course may warranty. Kahit lagpas na sa warranty po mura lang ang peyesa natin kung magpalit ng peyesa kaya walang magiging problema maging sa halaga ng gastus.

Q; Yung trial may payment ng kaakibat?

Answer; Sa trial po down payment lang na 50%. Kapag hindi ituloy 1500 pesos po yung iiwan dahil babayaran po natin yung araw ng tagakabit.

Q; Ang pinagttka ko paano makakapasok sa makina ang mist o moisture pr maging hydrogen n mkkpagpalakas sa gana ng makina?

Answer; Ang tubig po ay h2o meaning hydrogen at oxygen. Puede ito maghiwalay sa pamagitan ng electrolysis. Kapagnaghiwalay na ito, hydrogen + oxygen mas malakas ito kesa gasoline kaya nga may hydrogen bomb po.

Tanong paano papasok sa makina? Ang makina po ay humihigop ng hangin dahil yan ang kailangan upang umandar ito. Doon sa daluyan ng hangin papasok yung hydrogen at oxygen na galing sa tubig. Kaya hindi tubig ang papasok sa makina kundi gas na hydrogen at oxygen sasabay sa hangin. Ganoon po ang siste.

Q; Ano ho ang pagkakaiba bukod sa hindi sa ibaba nyo ilalagay ang drycell?

Answer; Yan po ay trade secret na po. Basically ang main na pagkakaiba ay hindi ito dry cell.

Q; Paano po immentina ang kinakabit ninyong instrumento?

Answer; Ang pagmaintain po ay icheck lang yung level ng tubig at dagdagan ito kung mababa na ang level. Kung daily ginagamit ang sasakyan weekly idrain yung reactor container. After 4 months icheck po ng technician yung setting kung everything is ok.

Q; Sir maraming nagtanong na sa akin kung diba daw masira yong makina dahil sa tubig o kakalawangin?


Answer; Yan lagi ang paulit ulit na tanong kc akala ng karamihan may pyesa sa loob ng piston. Wala pong peyesa dyan na kakalawangin.

Una, hindi po tubig ang papasok sa makina kundi gas. Ang tubig ay iconvert muna ng gas at sasabay ito sa hangin kaya walang tubig na papasok.

Pangalawa, ang dinadaluyan ng hangin at fuel ay walang peyesa, engine valve lang at piston, pagkatapos ng combustion of fuel lalabas na sa tambutso. Ang engine valve at piston ay hindi natatablan ng kalawaang. Ang piston ay aluminum alloy at ang piston ring ay especial stainless. Lalo na ang engine block hinding hindi natatablan ng kalawang dahil dito sa mga butas nito dumadaan ang tubig sa radiator na nagpapalamig ng makina.


Alin ba ang kakalawangin? Tanke ng fuel? Pipes? Mali po. Hindi pakikialalaman ang sariling system ng sasakyan. Ang device ay may sariling platic container at plastic hose na dadaanan ng gas direkta sa air manifold ng engine na walang laman na peyesa kundi solamenting tubo lamang na hindi rin natatablan ng kalawang.

Pangatlo, walang kalawang na mananatili sa nagliliyab na apoy ng hydrocarbon dahil ang kalawang ay fuel din sasama ito sa exhaust. Ang chemical formula ng kalawang or rust ay fe(oh)3, yan ay magiging fuel din malakas ang liyab nyan.
Kapag hindi nakakaalam marami talagang iniisip na hindi totoo.

No comments:

Post a Comment